Hướng Dẫn Ép Cân Gà Chọi Khoa Học Cho Chiến Kê Của Bạn 

Ép cân gà chọi là cách làm thường được sử dụng khi các chiến kê sắp lên sới. Tuy hiệu quả nhưng đã có rất nhiều trường hợp sư kê thất bại dẫn đến chúng mắc phải bệnh hoặc thiếu sức chiến đấu. Do đó hãy đọc ngay bài viết Đá Gà hướng dẫn sau đây để không mắc phải sai lầm chết người trên.

Vì sao cần ép cân gà chọi là gì?

Hầu hết người chơi đá gà đều muốn chiến binh của mình mau ăn chóng lớn, có sức khoẻ dồi dào. Tuy nhiên, khi lên sới đá, những con “mập” quá mức sẽ gặp bất lợi khi đối đầu với đối thủ nhỏ con và nhanh nhạy hơn.

Tuy có hệ thống chạng để phân cấp nhưng việc con của bạn mập, chậm chạp sẽ dễ dẫn đến chiến bại. Do đó, ép cân gà chọi giúp chiến binh của bạn giảm về số kg hợp lý, vừa không ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn không lấy đi sức mạnh của chúng.

Hướng dẫn ép cân gà chọi có khoa học

Việc áp dụng các biện pháp ép cân có khoa học là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho gà. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của web Đá Gà mà các sư kê cần nắm.

Một vài biện pháp ép cân gà chọi theo khoa học
Một vài biện pháp ép cân gà chọi theo khoa học

Về chế độ ăn của gà ép cân

Trong quá trình ép cân, chế độ ăn là quan trọng nhất. Một chế độ không hợp lý sẽ khiến chúng tích mỡ nhiều hơn, chất lượng các sớ cơ giảm. Do đó, mục đích của ép cân gà chọi là giảm đi lượng mỡ thừa này và giữ hoặc tăng thêm cơ cho gà.

Nếu trước đó bạn cho ăn với chế độ bình thường thì khi giảm cân phải tính toán thêm. Cần nhớ rằng không được giảm đi khẩu phần của chúng một cách đột ngột. Điều này sẽ gây hại hơn là lợi. Bởi chiến kê đăng ăn quen một chế độ, thay đổi khẩu phần khiến chúng bị đói dẫn đến stress rất không tốt.

Đối với những con trước đó có chế độ ăn quá nhiều thì có thể điều chỉnh các bữa phụ giảm xuống. Làm như vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều đến bữa chính và khiến chiến kê không bị sốc thức ăn.

Một cách tiếp cận khác trong phương pháp giảm cân của web Đá Gà mà bạn cần chú ý đó là thay đổi thành phần dinh dưỡng thay vì giảm khối lượng. Mõ của gà được tạo ra từ nguồn đạm và tinh bột. Nếu cân đối được khoảng này thì bạn đã ép cân được cho chúng mà không tác động gì đến khối lượng khẩu phần.

Cách đơn giản nhất để thay đổi là tăng cường rau vào mỗi bữa ăn. Thực phẩm quan trọng nhất là bắp cải với nhiều lợi ích như hỗ trợ tiêu hoá, giảm mỡ và chất béo hiệu quả.

Ép cân gà chọi quá các bài tập luyện

Ép cân là một quá trình cần sự tích cực đến từ người nuôi. Bạn không thể cứ cắt giảm khẩu phần của chúng rồi đợi một vài tuần là được. Trong quá trình đó phải cho gà tập các bài tập an toàn để giữ sức khoẻ cho chúng.

Chính vì một số sư kê coi thường quá trình luyện tập nên xảy ra tình trạng sau khi ép cân gà chọi, chiến kê của bạn yếu bất thường. Ngoài ra, nếu muốn ép cân nhanh bạn nên kết hợp vận động để không cắt giảm khẩu phần của gà quá mức.

Phương pháp chạy lồng là bài tập ép cân gà chọi hiệu quả
Phương pháp chạy lồng là bài tập ép cân gà chọi hiệu quả

Tập luyện cũng giúp gà bỏ đi tính lười vận động. Không ít chủ nuôi chăm sóc chiến kê quá kỹ, không cho chúng đi ra ngoài. Điều này tập cho gà tình trạng ăn xong rồi nằm, lượng mỡ tích lũy từ quá trình đó là rất lớn.

Trong số các bài tập cần được áp dụng thì các bài chạy là hiệu quả hơn cả. Tác dụng của những bài huấn luyện này là tăng độ khoẻ, sức bền và sự nhanh nhẹn của gà trong chiến đấu. 

Lưu ý duy nhất ở phương pháp này là không được thực hiện liên tục. Phải cho gà nghỉ ngơi kết hợp để các sợi cơ bị rách hồi phục và trưởng thành hơn. Nếu bạn cho chúng chạy liên tục sẽ khiến chúng gặp nguy cơ chấn thương cao, sức chiến đấu không tăng mà còn giảm.

Phương pháp ép cân gà chọi bằng nghệ

Nghệ là một thực phẩm quan trọng giúp kê chiến có sức đề kháng cao và có tác dụng giảm cân cho kê đá. Nhiều anh em sư kê chỉ biết cách om bóp giúp cho da chúng cứng hơn mà không ngờ đến tác dụng giảm cân của loại củ này.

Mỗi ngày chỉ cần cho gà một miếng nghệ khoản chừng 10g (to bằng đầu ngón út) là được. Hiệu quả đến ngay sau 1 tuần bắt đầu ép cân nhờ áp dụng cách của web Đá Gà.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên phơi nắng cho chiến kê trong giai đoạn này. Điều này kích thích hệ chuyển hoá giúp gà khoẻ mà cân cũng giảm nhanh.

Cho gà phơi nắng trong quá trình thực hiện giảm cân
Cho gà phơi nắng trong quá trình thực hiện giảm cân

Nhắc nhờ anh em sư kê trong quá trình ép cân gà chọi

Khi bắt đầu hành trình ép cân cho gà của mình bạn nên chú ý:

  • Giảm cân cho gà chọi cần thời gian và không thể thực hiện nhanh chóng.
  • Không nên giảm chế độ ăn hàng ngày của gà một cách đột ngột, điều này có thể gây hại cho sức khỏe của gà.
  • Cần tìm hiểu kỹ và học hỏi kinh nghiệm để áp dụng phương pháp giảm cân hiệu quả nhất cho gà chọi.

Lời kết

Hy vọng phương pháp ép cân gà chọi khoa học trên đây giúp được anh em sư kê đang đọc bài viết. Hãy nhớ đây là một quá trình và cần thời gian, bạn không được hấp tấp. Theo dõi trang chủ của chúng tôi để đọc thêm các bài viết hướng dẫn tương tự về đấu kê.